HIDE

Giới thiệu

Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Xi măng Sài Sơn.

Năm thành lập

Công ty Cổ phần Xi măng Sài Sơn tiền thân là Xí nghiệp Xi măng Sài Sơn được thành lập từ ngày 28/11/1958 dưới sự quản lý của Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là cơ sở sản xuất xi măng lò đứng đầu tiên của Việt Nam và là cơ sở sản xuất xi măng thứ hai của Việt Nam sau xi măng Hải Phòng.

Chuyển sang khối kinh tế

Xí nghiệp Xi măng Sài Sơn được chuyển sang khối kinh tế được sự quản lý của Ty Kiến trúc tỉnh.

Đổi tên thành Công ty Xi măng Sài Sơn

Tháng 12/1996, Xí nghiệp Xi măng Sài Sơn được đổi tên thành Công ty Xi măng Sài Sơn.

Tái cơ cấu mô hình sản xuất

Tháng 11/1998, Công ty Xi măng Sài Sơn đã đầu tư xong dây chuyền sản xuất xi măng lò đứng cơ giới hoá của Trung Quốc với công suất thiết kế 60.000 tấn xi măng/năm tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Tây. Ngay từ năm đầu tiên vận hành dây chuyền sản xuất mới, Công ty đã đạt được 70.000 tấn/năm vượt công suất thiết kế. Cùng với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, chất lượng sản phẩm được ổn định và nâng cao, có uy tín trên thị trường và được người sử dụng tin dùng, nhu cầu đối với sản phẩm của Công ty ngày một tăng.

Hoàn thành kế hoạch 10 năm đổi mới

Từ năm 2002 – 2003, Công ty đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất đồng bộ, nâng tổng công suất thiết kế của hai dây chuyền lên 120.000 tấn/năm. Tổng vốn đầu tư của dây chuyền thứ hai bằng 1/3 vốn đầu tư dây chuyền thứ nhất. Do đó, chi phí quản lý doanh nghiệp, quản lý phân xưởng và chi phí nhân công/tấn sản phẩm giảm so với dây chuyền thứ nhất, ví dụ tiêu hao điện/tấn sản phẩm giảm 25% dẫn đến giá thành sản phẩm giảm. Năm 2005, Công ty sản xuất và tiêu thụ 205.000 tấn.

Mở rộng Sản xuất và thương hiệu sản phẩm

Tháng 4/2006, Công ty đã thuê trạm nghiền công suất 150.000 tấn/năm ở Xuân Mai – Chương Mỹ – Hà Tây và thành lập Chi nhánh Chương Mỹ. Chi nhánh sản xuất xi măng nhãn hiệu  Xi măng Sài Sơn và Xi măng Nam Sơn. Năm 2006, Công ty sản xuất và tiêu thụ 257.000 tấn xi măng. Năm 2007, Công ty dự kiến sản xuất và tiêu thụ trên 300.000 tấn xi măng các loại cung cấp chủ yếu cho thị trường Hà Tây, Hà Nội và các vùng lân cận.

Trang chủ

 

 

 

Chuyển đổi mô hình sản xuất xi măng lò đứng sang nhà máy xi măng lò quay

Thực hiện chủ trương và quy hoạch của chính phủ, chuyển đổi mô hình sản xuất từ xi măng lò đứng sang nhà máy xi măng lò quay. Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy xi măng Nam Sơn công suất 1.000 tấn clinker/ngày tại xã Nam Phương Tiến – Huyện Chương Mỹ – Tỉnh Hà Tây. Dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây cấp giấy chứng nhận đầu tư số 02121000002 ngày 15/11/2006. Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tây đã giao 163.156 m2 đất tại xã Nam Phương Tiến cho Công ty để thực hiện dự án theo quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 3/1/2007.

 

Dự án đã hoàn thành việc chạy thử toàn bộ dây chuyền và đưa vào sản xuất từ tháng 11 năm 2011 đem lại doanh thu cho toàn công ty.

Năm 2012 dự kiến nhà máy xi măng Nam Sơn thuộc công ty cổ phần xi măng Sài Sơn sẽ sản xuất 335.000 tấn clinker vượt công suất thiết kế 315.000 tấn clinker/năm và hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận cho công ty

Thay đổi trụ sở Công ty

Công ty Cổ phần xi măng Hoàng Long và nhóm cổ đông nội bộ đã mua 85% cổ phần của Công ty Cổ phần xi măng Sài Sơn, thay đổi ban điều hành Công ty và chuyển trụ sở công ty từ xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội đến Xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.
– Trạm nghiền cũ tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Tp Hà Nội đã chuyển nhượng cho đối tác khác.

Trang chủ

Sứ mệnh - Tầm nhìn

Tầm nhìn

Cho đến năm 2020, chúng tôi sẽ là một trong các doanh nghiệp đứng đầu về sản xuất xi măng tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Bằng những cải tiến về cả kĩ thuật cũng như phương pháp đào tạo đội ngũ công nhân viên, chúng tôi mong muốn đưa những kinh nghiệm của mình ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

 

Sứ mệnh

Chúng tôi luôn chú trọng phát triển lực lượng lao động làm việc với phương châm: Khách hàng là thượng đế. Chúng tôi sẵn sàng đào tạo và tạo điều kiện cho nhân viên của mình được học tập một cách tốt nhất để sẵn sàng phục vụ không chỉ các đối tác trong nước mà còn các đối tác nước ngoài.

 

Phát triển bền vững

Hoạt động xã hội

Công ty Xi măng Sài Sơn luôn chú trọng tham gia các hoạt động từ thiện cho người nghèo, người ở vùng có thiên tai, lũ lụt để giúp đỡ và chia sẻ những mất mát và khó khăn với họ.

Chúng tôi tài trợ cho các giải bóng đá và giải golf trong khu vực

Nhằm cổ vũ tinh thần học tập của trẻ em nghèo, chúng tôi mở ra quỹ khuyến học cho trẻ em các tỉnh miền núi

Chú trọng đến việc phát triển nguồn lao động

Mỗi năm, chúng tôi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho nguồn lao động trẻ mới ra trường chưa có kinh nghiệm

Chúng tôi cũng chú trọng đào tạo và tạo cơ hội cho nhân viên của mình được phát triển, nâng cao tay nghề cũng như những kiến thức về sử dụng máy móc xây dựng

Nhằm đảm bảo cho sự phát triển cả về mặt sức khoẻ và tinh thần của nhân viên, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể, hội thao cho nhân viên trong công ty, hướng họ tới một cách sống vui vẻ và lành mạnh.

Bảo vệ môi trường

Chúng tôi hiểu rằng, việc bảo vệ môi trường luôn là vấn đề nhức nhối cho mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, nghiêm túc phối hợp với Sở tài nguyên và môi trường, công khai và gửi các báo cáo về lượng khí thải, hàm lượng bụi cho Sở mỗi ngày.

Chúng tôi cũng đầu tư sử dụng các trang thiết bị hiện đại từ châu Âu nhằm hạn chế việc thải CO2 ra ngoài môi trường.

Hơn ai hết chúng tôi mong muốn bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất như sử dụng bao bì đóng gói thân thiện với môi trường, nói không với túi nilong…

Giải thưởng

Các danh hiệu Công ty đã đạt được:

–    2 Giải bạc chất lượng Việt Nam (1996, 2004)

–    2 Giải vàng chất lượng Việt Nam (1999-2002)

–    5 huân chương lao động hạng ba   

–    2 huân chương lao động hạng nhì     

–   1 huân chương lao động hạng nhất (2003)   

–   Đạt danh hiệu đơn vị anh hùng lao động năm 2000

Trụ sở công ty

Trụ sở chính của công ty:

Địa chỉ: Xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. 

Tel: 02423.487.178 / 02433132183

Email: ntc@ximanghoanglong.vn